ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 250 ಮಿಲಿಯನ್ ಮಕ್ಕಳು COVID-19 ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕ ರೋಗದಿಂದ ಉಂಟಾದ ಶಾಲೆಗಳ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಶಾಲೆ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯು ಮಕ್ಕಳ ಯೋಗಕ್ಷೇಮ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ವಿನಾಶಕಾರಿ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಬೀರಿದೆ. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಎಂದಿಗೂ ಶಾಲೆಗಳಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗದಿರುವ ಅಪಾಯಗಳು ಹೆಚ್ಚಿವೆ, ಅನೇಕರು ಬಾಲಕಾರ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಬಾಲ್ಯವಿವಾಹಕ್ಕೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ. ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ದುರ್ಬಲ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಮತ್ತು/ಅಥವಾ ದೂರಸ್ಥ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದವರಿಗೆ ಇದು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸತ್ಯವಾಗಿದೆ. ನ್ಯಾಷನಲ್ ಸ್ಯಾಂಪಲ್ ಸರ್ವೇ ಆಫೀಸ್ (NSSO) (2017-18) 75 ನೇ ಸುತ್ತಿನ ಕುಟುಂಬ ಸಮೀಕ್ಷೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ದೇಶದಲ್ಲಿ 6 ರಿಂದ 14 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನ ಶಾಲೆಯಿಂದ ಹೊರಗುಳಿದ ಮಕ್ಕಳ (OOSC) ಅಂದಾಜು ಸಂಖ್ಯೆ 96.93 ಲಕ್ಷ. ದೂರಸ್ಥ ಕಲಿಕೆಯ ಪ್ರವೇಶದಲ್ಲಿನ ಅಸಮಾನತೆಯನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಹೆಚ್ಚಿರಬಹುದು. ಇದನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು, ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವಾಲಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಸಾಕ್ಷರತಾ ಇಲಾಖೆಯು ಸಮಗ್ರ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದೆ, ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಡ್ರಾಪ್-ಔಟ್ಗಳು, ಕಡಿಮೆ ದಾಖಲಾತಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ನಷ್ಟವನ್ನು ತಡೆಯಲು ಸೂಕ್ತವಾದ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರವನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದೇಶಿಸುತ್ತದೆ.
ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯ ಮುಖ್ಯಾಂಶಗಳು
ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ರಚಿಸುವುದು
ಶಿಕ್ಷಕರು, ಬ್ಲಾಕ್ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಂಯೋಜಕರು (ಬಿಆರ್ಸಿಗಳು)/ಕ್ಲಸ್ಟರ್ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಂಯೋಜಕರು (ಸಿಆರ್ಸಿ) ಸಹಾಯದಿಂದ 6-18 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಕ್ಕಳ ದಾಖಲಾತಿ ಸ್ಥಿತಿಯ ಕುರಿತು ಸಮಗ್ರ ಮನೆ-ಮನೆ ಸಮೀಕ್ಷೆ ನಡೆಸಲು ರಾಜ್ಯಗಳು/ಯುಟಿಗಳಿಗೆ ನಿರ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇತ್ಯಾದಿ. ಇದು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವ ವಯಸ್ಸಿನೊಳಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ಮಕ್ಕಳ ಡೇಟಾಬೇಸ್ನ ಉತ್ಪಾದನೆಗೆ ಮತ್ತು OOSC ಗಳ ಸ್ಪಷ್ಟ ಗುರುತಿಸುವಿಕೆಗೆ ಫೀಡ್ ಮಾಡುವುದು.
ಶಾಲೆ ಮುಚ್ಚುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುವುದು
ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಅಡೆತಡೆಯಿಲ್ಲದ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯು ಹಲವಾರು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸಿದೆ:
ಗೃಹಾಧಾರಿತ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ನಿರಂತರತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು, ಪೂರಕ ಶ್ರೇಣೀಕೃತ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳು, ವರ್ಕ್ಬುಕ್ಗಳು, ವರ್ಕ್ಶೀಟ್ಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಶಿಕ್ಷಕರು ಮತ್ತು BRC/CRC ಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ವಿತರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. . 'ಚಕ್ರಗಳಲ್ಲಿ ತರಗತಿ ಕೊಠಡಿಗಳು' ಮತ್ತು 'ಮೊಹಲ್ಲಾ ಶಾಲೆಗಳು' (ಗ್ರಾಮ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಸ್ವಯಂಸೇವಕ ಶಿಕ್ಷಕರ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ಸಣ್ಣ ಗುಂಪುಗಳು) ನಂತಹ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಸಹ ಅನ್ವೇಷಿಸಬಹುದು. ಈ ವಿಧಾನದ ಕೆಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳೆಂದರೆ ಛತ್ತೀಸ್ಗಢದ ಪಧೈ ತುಹಾರ್ ದ್ವಾರ (ನಿಮ್ಮ ಮನೆ ಬಾಗಿಲಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ), ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ಹಮಾರಾ ಘರ್ ಹಮಾರಾ ವಿದ್ಯಾಲಯ ಮತ್ತು ಕರ್ನಾಟಕದ ವಿದ್ಯಾಗಮ.
ಪೋರ್ಟಲ್/ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಬಳಸುವುದು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು.
ಈ ಹಿಂದೆ ಸಮಗ್ರ ಶಿಕ್ಷಾ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ವಸತಿ ಮತ್ತು ವಸತಿ ರಹಿತ ವಿಶೇಷ ತರಬೇತಿಯನ್ನು 8 ಲಕ್ಷ OOSC ಗಾಗಿ ಅನುಮೋದಿಸಲಾಯಿತು, ಇದು ಮಗುವಿನ ಒಟ್ಟಾರೆ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ತರಗತಿಗೆ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು, ಸ್ಥಳೀಯ ಶಿಕ್ಷಕರು ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯಗಳು/ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಇತರ ವಿಧಾನಗಳ ಮೂಲಕ ವಸತಿ ರಹಿತ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಬಹುದು ಎಂದು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ಅವರು ಸಾಕಷ್ಟು ಸುರಕ್ಷತಾ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಒಪ್ಪಿಗೆಯೊಂದಿಗೆ ಗುರುತಿಸಲಾದ ಮಕ್ಕಳ ಗ್ರಾಮ/ಮನೆಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಬಹುದು. ಪೋಷಕರು.
ವಿಶೇಷ ಅಗತ್ಯವುಳ್ಳ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಗೃಹಾಧಾರಿತ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು ಮತ್ತು/ಅಥವಾ ಗುರುತಿಸಲಾದ ಮಕ್ಕಳ ಮನೆಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವ ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಕರ ಮೂಲಕ, ಸಾಕಷ್ಟು ಸುರಕ್ಷತಾ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಪೋಷಕರ ಒಪ್ಪಿಗೆಯೊಂದಿಗೆ ಮುಂದುವರಿಯಬೇಕು.

No comments:
Post a Comment